ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ประวัติต่างๆเกี่ยวกับ จาน แฟร์ทองเก้น

ประวัติต่างๆเกี่ยวกับ จาน แฟร์ทองเก้น Jan Vertongan


นักเตะกำลังหลักของ ท็อตเนม ฮ็อตสเปอร์ส ที่ย้ายมาจาก Ajax amsterdam เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และได้เข้ามามีบทบาทช่วยเกมส์หลับและเกมส์รุกให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น



ข้อมูลส่วนตัวเกี่ยว จาน แฟร์ทองเก้น


ทีม : ท็อตเนม ฮ็อตสเปอร์ส
หมายเลข : 5
ตำแหน่ง : กองหลัง
อายุ : 26 ปี
เกิดวันที่ : 24 เมษายน 1987
สถานที่เกิด : Sint-Niklaas, เบลเยี่ยม
สูง : 189 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 86 กิโลกรัม

ประวัติโดยย่อเกี่ยวกับแฟร์ทองเก้น


เป็นนักเตะที่ถนัดเท้าซายที่สามารถได้หลายตำแหน่งเช่น เซนเตอร์ แบ็ค, แบ็คซ้าย หรือแม้กระทั่งตำแหน่งกองกลางตัวรับ โดยแฟร์ทองเก้นเองนั้นเป็นนั่งที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว

โดยแฟร์ทองเก้นเริ่มเส้นทางค้าแข้งกับ เบียร์ช็อต (Beerschot) สโมสรในประเทศบ้านเกิดที่เบลเยี่ยม ก่อนที่โชว์ฟอร์มได้ดีจนไปเตะตาแมวมองของทีม อาแจ็ก อาร์มสเตอร์ดัม ที่สนใจและได้ดึงตัวไปอยู่ด้วยในทีมเยาวชนปี 2003 เฮ้ง เทน เคท (Henk Ten Cate) โค๊ดของทีมในขณะนั้นได้เปิดโอกาสให้แฟร์ทองเก้นมีโอกาสลงช่วยทีมเป็นครั้งแรกในปี 2006/07 ก่อนที่จะปล่อยให้ทีม RKC Waalwijk ยืมตัวไปในช่วงเปิดตลาดนักเตะในช่วงปีใหม่ และนั้นถือเป็นสิ่งผิดพลาดของทีมอาแจ็ก ที่ปล่อยตัวแฟร์ทองเก้นให้ทีมอื่นยืม เพราะสุดท้ายเป็น แฟร์ทองเก้นเองที่เป็นคนทำประตูตีเสมอ 2-2 ช่วยให้ RCK Waalwijk เสมอกับต้นสังกัดของเขา และนำไปสู่การพลาดโอกาสคว้าแชมป์ของอาแจ็กที่แพ้ให้กับทีมอื่นด้วยผลต่างประตูได้เสียเท่านั้น

แฟร์ทองเก้น ได้กลับมาสู่ทีมอาแจ็กอีกครั้งหลังสัญญายืมตัวสิ้นสุดลง และเริ่มออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับทีมในฤดูกาลถัดมา ยืนตำแหน่งคู่กับ จอนนี่ ไฮติงก้า ขณะที่ โธทัส แฟร์มาเลนนั้นมีอาการบาดเจ็บ หลังจากนั้นแฟร์ทองเก้นก็เริ่มพัฒนาตัวเองให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นๆ ก่อนที่จะยึดตัวแหน่งตัวจริงในทีมได้สำเร็จ และถูกเรียกให้ไปช่วยทีมชาติในปี 2007 ที่ทีมเบลเยี่ยมต้องเจอกับ โปรตุเกส และ ในที่สุดก็ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมอาแจ็กได้สำเร็จในปี 2011

แฟร์ทองเก้นเองนั้นมักจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับแฟร์มาเลนอยู่เสมอ ก่อนที่จะย้ายทีมตามเพื่อนร่วมทีมเก่ามาอยู่ในเกาะอังกฤษเช่นกัน แต่คนล่ะสโมสร โดยแฟร์ทองเก้นนั้นย้ายไปอยู่กับทีม ท็อตเนม ฮ็อตสเปอร์ส ส่วนในด้านของ แฟร์มาเลน นั้นย้ายไปอยู่กับ ปืนใหญ่อาเซนอล โดยทั้ง 2 ยอดทีมนั้นอยู่ในเมืองลอนดอลเหมือนกัน

จุดเด่น จุดด้อย และสถิติอื่นๆของ แฟร์ทองเก้น


จุดเด่น : ปรับเปลี่ยนตามแผนเล่นอยู่ตลอด, ชาญฉลาด, เล่นได้หลายตำแหน่ง, เล่นได้ดีกับลูกกลางอากาศ และ พลังการยิงด้วยขาซ้ายที่ยอดเยี่ยม

จุดด้อย : ด้วยลักษณะการเล่นที่ดุดัน และชอบเติมเกมส์บุกอยู่เสมอ นั้นทำให้เกิดช่องวางในแผงหลังบ่อยครั้ง

ความสำเร็จสูงสุด : รางวัล Eredivisie ในปี 2010-11 หลังจากที่อาแจ็กความแชมป์มาได้สูงสุด 7 สมัย

ความตกต่ำในช่วงค้าแข้ง : ถูกปล่อยให้กับทีม RCK Waalwijk ในปี 2006 ร่วมทั้งยังทำประตูใส่ทีมต้นสังกัดจริง ทำให้ทีมพลาดแชมป์ไปในที่สุด

รูปแบบการเล่น : ดุดัน, แข็งแกร่ง, เป็นกองหลังที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดี และมีความสามารถในการอ่านเกมส์


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น